We build. You grow.

Get best community software here

Start a social network, a fan-site, an education project with oxwall - free opensource community software

So sánh máy bơm trục đứng và máy bơm trục ngang | Forum

Topic location: Forum home » Support » General Questions
Máy Bơm Trục Đứng
Máy bơm trục đứng và máy bơm trục ngang có gì khác biệt?

Dòng máy bơm ly tâm có hai loại đang được sử dụng phổ biến nhất đó là máy bơm ly tâm trục đứng và máy bơm ly tâm trục ngang. Tuy có cùng chức năng là dùng để bơm cấp nước, nhưng mỗi dòng máy bơm sẽ sở hữu những đặc điểm riêng và được sử dụng cho các mục đích khác nhau. Người dùng cần phân biệt được 2 loại bơm này để có thể chọn lựa và sử dụng sao cho phù hợp cũng như đạt được hiệu quả tốt nhất. Vậy máy bơm trục ngang và máy bơm trục đứng khác nhau như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Máy bơm trục đứng và máy bơm trục ngang

Phân biệt máy bơm trục đứng và máy bơm trục ngangVề khái niệm

Máy bơm ly tâm trục đứng là một loại máy bơm có cột áp rất cao, chuyên được dùng cho những ứng dụng cần bơm đẩy nước lên cao. Điểm đặc biệt của dòng máy bơm này là phần động cơ được đặt ở phía trên đỉnh bơm, giúp tản nhiệt hiệu quả hơn, đảm bảo quá trình vận hành êm ái với hiệu suất cao.

Máy bơm ly tâm trục ngang được coi là một giải pháp lý tưởng cho việc bơm cấp nước trong các ứng dụng công nghiệp. Với khả năng bơm nước với lưu lượng lớn, máy bơm trục ngang thường được sử dụng trong các hệ thống cấp nước chuyên nghiệp có quy mô lớn.

Về đặc điểm cấu tạo

Về cơ bản thì 2 dòng máy bơm này đều sở hữu cấu tạo khá giống nhau, với các bộ phận chính gồm cơ: động cơ, hộp điều khiển, trục bơm, cánh bơm, buồng bơm, họng hút /họng xả.

Nhưng hình thức bên ngoài và khả năng làm việc của hai loại máy bơm này lại có sự khác biệt. Với dòng máy bơm trục ngang thì các bộ phận sẽ được lắp đặt nằm ngang, phần động cơ thường được đặt ở đuôi máy, cánh bơm có thể là cánh kín hoặc cánh hở tùy vào từng model.

Còn máy bơm trục đứng thì các bộ phận sẽ được lắp theo phương thẳng đứng, động cơ được đặt trên đỉnh máy bơm, họng hút và họng xả nằm dưới sát đất. Cánh bơm của bơm trục đứng là dạng cánh kín.

Máy bơm trục đứng và máy bơm trục ngang

Về lưu lượng và cột áp của máy bơm

Máy bơm ly tâm trục đứng được biết tới là dòng máy bơm có cột áp cao, thường được dùng để bơm nước cho các tòa nhà cao tầng lên tới 200m – 250m, nhưng trái lại thì lưu lượng mà máy bơm trục đứng cung cấp lại rất ít.

Còn máy bơm ly tâm trục ngang có khả năng cung cấp được lưu lượng nước cực lớn nhưng cột áp bơm lại rất thấp, chỉ tầm vài mét đến vài chục mét trở lại.

Về ứng dụng đặc trưng của máy bơm

Chính vì sự khác biệt về cấu tạo, lưu lượng và cột áp nên ứng dụng của hai dòng máy bơm này cũng khác nhau. Trong đó:

Dòng máy bơm trục ngang thường được dùng trong các lĩnh vực dân dụng, bơm cấp nước sinh hoạt. Bên cạnh đó, bơm trục ngang còn được dùng ở các hệ thống cung cấp nước công nghiệp, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống thủy lợi, hệ thống tưới tiêu,..

Dòng máy bơm trục đứng đa tầng cánh có thể dùng để tăng áp lực nước đẩy lên, nên thường được sử dụng ở các hệ thống bơm nước tuần hoàn, bơm nồi hơi công nghiệp, hệ thống lọc nước, bơm bù áp cho các hệ thống bơm phòng cháy, bơm tăng áp, bơm cấp nước cho các tòa nhà, chung cư,…

Máy bơm trục đứng và máy bơm trục ngang

Nên chọn mua bơm trục đứng hay bơm trục ngang?

Với những thông tin ở trên, chắc hẳn bạn đã có được cái nhìn tổng quan về máy bơm trục đứng và bơm trục ngang. Tuy nhiên, nên lựa chọn loại máy bơm nào để sử dụng thì cần phải căn cứ vào mục đích cũng như nhu cầu sử dụng.

Nếu có nhu cầu sử dụng máy bơm để bơm nước với cột áp lớn, lắp đặt ở những không gian chật hẹp thì nên lựa chọn máy bơm trục đứng. Còn nếu có nhu cầu bơm nước với cột áp thấp nhưng cần lưu lượng lớn thì máy bơm trục ngang sẽ là một sự lựa chọn thích hợp.

Cả hai dòng máy bơm này đều đang có đa dạng nhiều mẫu mã sản phẩm với các thương hiệu khác nhau tại công ty Máy bơm nước Thành Đạt – đại lý phân phối máy bơm chính hãng, đảm bảo chất lượng cao với giá thành tốt, để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho mình.

Những chính sách ưu đãi khi mua máy bơm trục đứng và máy bơm trục ngang tại công ty Thành Đạt Pumps

Công ty Máy Bơm Thành Đạt đã có nhiều năm kinh nghiệm là nhà phân phối của các thương hiệu máy bơm lớn như Pentax, Ebara, CNP, Kaiquan, Inter,… với đa dạng các dòng sản phẩm khác nhau.

Chúng tôi có những chính sách bán hàng tốt nhất cho khách hàng khi mua máy bơm tại Thành Đạt như:

  • Mua máy bơm chính hãng với giá thành cạnh tranh
  • Chiết khấu cao khi đặt mua số lượng lớn
  • Hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc
  • Chế độ bảo hành chính hãng tới 12 tháng
  • Đổi trả trong 7 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất
  • Được tư vấn chọn lựa máy bơm miễn phí

Hãy liên hệ trực tiếp với Thành Đạt để được hỗ trợ khi cần mua máy bơm trục đứng và máy bơm trục ngang nhé.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT