We build. You grow.

Get best community software here

Start a social network, a fan-site, an education project with oxwall - free opensource community software

Máy bơm bù áp chữa cháy | Forum

Topic location: Forum home » Support » General Questions
Máy Bơm Trục Đứng
Máy bơm bù áp chữa cháy, dòng máy bơm cần thiết cho các hệ thống bơm cứu hoả

Máy bơm bù áp chữa cháy hay chính là dòng máy bơm trục đứng ly tâm đa tầng cánh có áp lực bơm rất lớn so với các loại máy bơm nước thông thường. Và cũng được coi như là một phần không thể thiếu trong các hệ thống bơm phòng cháy chữa cháy.

Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người đang thắc mắc về dòng máy bơm bù áp này, nó có công dụng ra sao đối với các hệ thống bơm cứu hoả. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Máy bơm bù áp chữa cháy

Những thông tin cần biết về dòng máy bơm nước bù ápMáy bơm bù áp chữa cháy là gì?

Bơm bù áp chữa cháy là một loại máy bơm được sử dụng để tăng áp lực nước, bơm đẩy nước bù vào đường ống dẫn của hệ thống bơm PCCC khi áp lực giảm. Nhờ đó mà nước chảy ra từ đầu vòi sẽ mạnh hơn, giúp dập tắt các đám cháy một cách hiệu quả.

Thông thường, các loại máy bơm bù áp được lắp đặt trong hệ thống PCCC là những dòng máy bơm ly tâm trục đứng có công suất trung bình, lưu lượng thấp, nhưng cột áp bơm phải cao để đảm bảo khả năng đẩy nước với áp lực mạnh.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động bơm bù ápCấu tạo của máy bơm trục đứng

Máy bơm bù áp sẽ được thiết kế theo kiểu thẳng đứng, hoạt động dựa trên nguyên lý ly tâm, với kết cấu nhiều tầng cánh giúp đẩy nước lên cao một cách dễ dàng hơn so với các loại máy bơm nước thông thường.

Loại máy bơm này có cấu tạo gồm nhiều bộ phận như: buồng bơm, cánh bơm, trục bơm, họng hút xả, bánh công tác, động cơ,…

Trong đó, các chi tiết như vỏ bơm, cánh quạt, trục bơm thường được làm từ chất liệu thép không gỉ để ngăn ngừa tình trạng ăn mòn và giúp máy bơm có thể vận chuyển nước ở nhiệt độ cao (lên đến 120 độ C). Đồng thời, việc sử dụng chất liệu thép không gỉ cũng giúp gia tăng hiệu suất và tuổi thọ cho máy bơm.

Máy bơm bù áp chữa cháy

Nguyên lý hoạt động của bơm bù áp

Trước tiên, bạn cần phải tiến hành mồi nước cho máy bơm để buồng bơm và đường ống hút chứa đầy nước trước khi bắt đầu vận hành.

Động cơ bơm hoạt động, cánh quạt bơm sẽ quay nhờ được dẫn động từ trục động cơ. Lúc này, một phần năng lượng sẽ được truyền cho dòng nước thông qua cánh bơm. Các bộ phận còn lại sẽ tạo động năng làm cho nước chuyển động. Sau đó, nước sẽ được dẫn tới tâm quay và bị đẩy ra ngoài mép cánh bơm bởi lực ly tâm.

Khi nước bị đẩy ra ngoài, áp suất sẽ hình thành và tiếp tục hút nước vào buồng bơm theo đường ống hút. Do áp suất của bể chứa sẽ lớn hơn áp suất ở đầu vào của bơm.

Tầm quan trọng của bơm bù áp đối với hệ thống PCCC

Máy bơm bù áp là thiết bị giúp tăng áp trong hệ thống bơm phòng cháy phòng cháy khi áp suất của hệ thống giảm xuống dưới một ngưỡng nhất định. Công dụng chính của bơm bù áp là duy trì áp suất ổn định trong hệ thống mà không cần sự hỗ trợ từ các loại máy bơm khác. Điểm làm việc thường là 1% lưu lượng của máy bơm chính và 10 PSI trên áp suất của máy bơm chính.

Máy bơm trục đứng ly tâm đa tầng cánh là loại được sử dụng phổ biến nhất trong các ứng dụng này, đặc biệt là các dòng máy bơm có công suất nhỏ.

Có thể dùng máy bơm bù áp cho những trường hợp nào?

Máy bơm bù áp hay bơm ly tâm trục đứng ngoài việc ứng dụng để làm bơm bù áp cho hệ thống cứu hoả, nó còn được sử dụng với nhiều mục đích khác như:

  • Bơm cấp nước cho các toà nhà cao tầng, chung cư, khách sạn, trường học,…
  • Ứng dụng cho các hệ thống lọc nước, hệ thống tuần hoàn
  • Dùng trong các hệ thống tưới tiêu, thuỷ lợi
  • Dùng để bơm nước nóng
  • Bơm nước hệ thống nồi hơi, lò hơi
  • Ứng dụng trong ngành công nghiệp hóa chất, thực phẩm
  • Bơm nước áp lực mạnh cho các nhà máy, khu công nghiệp

Máy bơm bù áp chữa cháy

Các dòng máy bơm bù áp đang được yêu thích sử dụng

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu máy bơm nước nổi tiếng trên thế giới đang sản xuất và phân phối dòng máy bơm bù áp này với đa dạng nhiều model và công suất khác nhau. Có thể kể tới một số hãng máy bơm bù áp đang được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay như:

  • Bơm bù áp Pentax
  • Bơm bù áp Ebara
  • Bơm bù áp Inter
  • Bơm bù áp Kaiquan
  • Bơm bù áp CNP
  • Bơm bù áp Ewara,…
Nhà phân phối máy bơm bù áp chữa cháy uy tín và chính hãng nhất?

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại máy bơm bù áp chữa cháy này. Và nếu cần tìm một địa chỉ uy tín để mua bơm bù áp chính hãng thì có thể tham khảo ngay tại hệ thống showroom của Máy Bơm Thành Đạt nhé.

Được thành lập từ năm 2004 và đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong việc phân phối máy bơm nước, công ty Thành Đạt chúng tôi cam kết sẽ mang tới những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất cho khách hàng. Cùng với đó là các chính sách bán hàng tốt nhất, bảo hành lâu dài, hỗ trợ giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

Hãy liên hệ với Thành Đạt để được tư vấn chi tiết hơn về các dòng máy bơm bù áp nhé.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT