We build. You grow.

Get best community software here

Start a social network, a fan-site, an education project with oxwall - free opensource community software

Sử dụng máy bơm trục đứng đúng cách để tăng tuổi thọ | Forum

Topic location: Forum home » Support » General Questions
Máy Bơm Trục Đứng
Sử dụng máy bơm trục đứng đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Sử dụng máy bơm trục đứng đúng cách – Máy bơm trục đứng ra đời đã mang tới rất nhiều lợi ích cho con người. Đây là một trong những dòng máy bơm có thể ứng dụng cho đa dạng các lĩnh vực như: bơm nước nóng, bơm tăng áp cho hệ thống chữa cháy, bơm cho hệ thống nồi hơi, hệ thống ngưng tụ, hệ thống lọc nước, hệ thống tuần hoàn, cung cấp nước cho các toà nhà cao tầng,…

Để đảm bảo rằng máy bơm trục đứng có thể mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng, thì người dùng cần phải tuân thủ theo những hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Vì vậy, mọi người cần phải trang bị những kiến thức về máy bơm trục đứng để có thể điều khiển và vận hành bơm chính xác.

Hãy cùng với Máy Bơm Thành Đạt tìm hiểu chi tiết hơn về cách sử dụng bơm trục đứng để gia tăng tuổi thọ trong bài viết sau đây nhé.

Sử dụng máy bơm trục đứng đúng cách

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy bơm trục đứng đúng cách để gia tăng tuổi thọ cho bơmLựa chọn máy bơm trục đứng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Người dùng nên lưu ý lựa chọn dòng máy bơm trục đứng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, để đảm bảo tốt nhất chất lượng và hiệu quả hoạt động của bơm, cũng như tránh gây tốn kém chi phí.

Khi chọn mua máy bơm trục đứng, người dùng nên dựa vào các thông số kỹ thuật như: lưu lượng, cột áp, công suất, đường ống nước, và vật liệu chế tạo bơm.

  • Cần xác định lưu lượng nước cần bơm để chọn loại máy bơm trục đứng có hiệu suất phù hợp.
  • Yếu tố tiếp theo chính là cột áp, tức là độ cao mà máy bơm có thể đẩy nước lên. Hãy chọn loại máy bơm có cột áp tương ứng với độ cao cần bơm để đảm bảo nước có thể đẩy lên được vị trí mong muốn.
  • Công suất của máy bơm trục đứng cũng rất quan trọng. Công suất càng cao thì máy bơm vận hành càng mạnh mẽ.
  • Vật liệu chế tạo bơm cũng cần được xem xét để đảm bảo độ bền và hiệu suất hoạt động. Có nhiều vật liệu phổ biến đang được sử dụng để chế tạo máy bơm trục đứng như inox, gang, thép không gỉ, nhựa. Tùy thuộc vào loại chất lỏng bơm mà nên chọn vật liệu phù hợp để tránh ăn mòn và đảm bảo bơm hoạt động tốt.

Nếu có nhu cầu sử dụng máy bơm trục đứng để bơm hút các chất lỏng có chứa tạp chất, thì nên chọn những loại máy bơm có đi kèm rọ hút, để ngăn chặn chất rắn đi vào làm hỏng máy bơm.

Nên chọn loại máy bơm trục đứng không có thùng để đảm bảo áp suất nước, nếu cần sử dụng làm bơm tăng áp.

Sử dụng máy bơm trục đứng đúng cách

Những lưu ý khi lắp đặt máy bơm trục đứng

Việc lắp đặt máy bơm trục đứng theo đúng quy định và tiêu chuẩn của nhà sản xuất là rất quan trọng. Dưới đây là một số hướng dẫn và lưu ý để đảm bảo việc lắp đặt máy bơm trục đứng hiệu quả:

  • Lắp đặt máy bơm trên một bề mặt phẳng và có bệ đỡ chắc chắn, tránh đặt máy bơm bị nghiêng. Điều này giúp đảm bảo cho máy bơm luôn hoạt động ổn định, không gặp phải những vấn đề như rung động, hay gây tiếng ồn lớn.
  • Đặt máy bơm trục đứng trong môi trường có nhiệt độ khoảng 40oC, đảm bảo rằng không gian xung quanh máy bơm luôn thông thoáng và khô ráo. Nhằm tránh tình trạng quá nhiệt và bảo vệ máy bơm khỏi các vấn đề liên quan đến độ ẩm cũng như oxi hóa.
  • Nên lắp máy bơm trục đứng gần với nguồn nước để giảm thiểu tổn thất áp suất trong đường ống và đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt. Nếu bạn đang hút nước chứa tạp chất, hãy sử dụng rọ hút để ngăn chặn chất rắn vào máy bơm và gây hư hỏng.
  • Hãy đảm bảo nguồn điện sử dụng cho máy bơm trục đứng luôn ổn định. Đồng thời, nên cân nhắc trang bị thêm một nguồn điện dự phòng để đảm bảo rằng máy bơm vẫn hoạt động trong trường hợp xảy ra sự cố.
  • Đường ống nước cần được lắp đặt phù hợp với size của máy bơm và tránh gấp khúc đường ống quá nhiều. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tắc nghẽn và tổn thất áp suất trong quá trình vận hành.
  • Trang bị các thiết bị đo thông số kỹ thuật cần thiết và van điều tiết cho bơm, để kiểm soát và điều chỉnh hiệu suất hoạt động của máy bơm.
Khi vận hành máy bơm thì cần lưu ý những điều gì?

Để đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy bơm trục đứng, người dùng cần lưu ý một số điều sau khi vận hành máy bơm:

  • Trước khi khởi động bơm, cần xác định đúng họng hút và họng xả, nhằm kiểm tra chiều quay chính xác của cánh bơm và tránh tình trạng hoạt động đảo chiều.
  • Sử dụng van kiểm tra và van khóa để điều chỉnh lưu lượng và cột áp của máy bơm.
  • Luôn kiểm tra đồng hồ đo áp suất để có thể điều chỉnh bơm hoạt động sao cho phù hợp lý với nhu cầu sử dụng.
  • Khi sử dụng máy bơm trục đứng lần đầu tiên, hãy châm nước mồi để loại bỏ không khí trong đường ống và buồng bơm.
  • Tuyệt đối không được động chạm hay sửa chữa máy bơm trong lúc đang hoạt động
Chọn mua máy bơm trục đứng tại địa chỉ uy tín – Máy Bơm Thành Đạt

Hy vọng những thông tin ở trên đây sẽ giúp ích cho quý khách hàng trong quá trình sử dụng máy bơm trục đứng. Và nếu bạn cần tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua bơm trục đứng thì hãy tới ngay với Máy Bơm Thành Đạt nhé.

Sử dụng máy bơm trục đứng đúng cách

Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm bởi các dòng máy bơm trục đứng do Thành Đạt cung cấp đều đảm bảo chính hãng 100%, có đầy đủ giấy tờ hợp lệ và chứng nhận CO-CQ. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cam kết bảo hành sản phẩm chính hãng tới 12 tháng.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với Máy Bơm Thành Đạt để được giải đáp nhé.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT