We build. You grow.

Get best community software here

Start a social network, a fan-site, an education project with oxwall - free opensource community software

Cách Tìm Niềm Vui & Hạnh Phúc Cho Người Bận Rộn | Forum

Tikop
Tikop Jan 5
▶ Sắp xếp thời gian rõ ràng cho công việc và thời gian cho các việc cá nhân:
Nếu bạn không có một thời gian biểu rõ ràng, bạn sẽ bị cuốn vào công việc mà bỏ qua những thú vui cá nhân. Khi đã có một lịch trình rõ ràng, bạn sẽ biết lúc nào cần làm việc, lúc nào cần dành thời gian cho bản thân.
Ví dụ: bạn có thể sắp xếp và dành 20 phút buổi sáng hoặc 20 phút trước khi đi ngủ cho một sở thích như chơi game hay đọc sách.

▶ Hãy xác định mục tiêu công việc phù hợp:
Việc tập trung vào công việc là tốt, nhưng bạn nên hiểu rằng bạn đang tập trung vào một mục tiêu phù hợp và đúng đắn. Bạn có thể bỏ qua những thú vui nếu bản thân cảm thấy là không cần thiết và bạn đang đi đúng đường để tới một đích đến phù hợp.

▶ Dành thời gian cho các mối quan hệ khác:
Mối quan hệ là một điều cần thiết để thăng tiến trong công việc và cũng một phần giúp bạn trở nên hạnh phúc hơn. Hãy thường xuyên gác bỏ công việc để trò chuyện, đi ăn với đồng nghiệp để vừa tạo mối quan hệ, vừa để bản thân được thỏa mái.

▶ Cho phép bản thân được "làm biếng" với công việc:
"Làm biếng" ở đây là việc thỉnh thoảng bạn gát bỏ hoàn toàn công việc ra khỏi cuộc sống để dành trọn vẹn thời gian cho bản thân, gia đình, bạn bè. Tuy vậy hãy đảm bảo rằng bạn chỉ được phép lười biếng trong khoảng thời gian ngắn như 1 ngày chủ nhật, hay 1 buổi tối cuối tuần. Đặc biệt hãy đảm bảo không làm ảnh hưởng tới tiến độ của công việc nhé!

▶ Luyện tập các thói quen tốt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ:
Một số thói quen tốt dành cho những người bận rộn, đó là thói quen tập thể dục, đọc sách, uống trà buổi sáng. Hay có thể là đọc sách, chạy bộ trước khi đi ngủ. Các thói quen này vừa giúp bạn nạp năng lượng, giải tỏa áp lực công việc, vừa giúp bạn học tập và rèn luyện sức khỏe.
Ngoài ra bạn có thể hình thành các thói quen khác trong ngày như uống nước đều đặn, nghỉ ngơi sau mỗi giờ làm việc căng thẳng hay ít nhất là ngủ đủ giấc và đúng giờ.